เรียกร้องถอดสัญชาติ เบนเซม่า ยึดบัลลงดอร์ หลังเชื่อมโยงกลุ่มก่อการร้าย

ผลบอลสด

สมาชิกสภานิติบัญญัติในฝรั่งเศส เรียกร้องให้มีการถอดสัญชาติ คาริม เบนเซม่า และยึดคืนบัลลงดอร์ ที่ได้มาในปี 2022 หลังจากมีการโพสต์เกี่ยวโยงกลุ่มก่อการร้าย

สมาชิกสภานิติบัญญัติในฝรั่งเศสต้องการให้ คาริม เบนเซม่า อดีตสตาร์เรอัล มาดริด ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุฯ ถูกริบรางวัลบัลลงดอร์ ปี 2022 และถูกเพิกถอนสัญชาติฝรั่งเศส จากข้อกล่าวหาว่าเขามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ซึ่งทางด้านฝรั่งเศสมองว่าเป็นองค์กรก่อการร้าย 

วาเลรี่ โบเยอร์ สมาชิกวุฒิสภา  ของ Bouches-du-Rhone ในฝรั่งเศสโพสต์ในทวิตเตอร์ (X) ส่วนตัวของเธอถึงการขอให้ “ริบสัญชาติของคาริม เบนเซมา (ฝรั่งเศส)”

หากคำกล่าวอ้างของรัฐมนตรีมหาดไทยของฝรั่งเศส เจอรัลด์ ดาร์มาแน็ง  ที่ออกมากล่าวว่า เบนเซม่า มีความสัมพันธ์กับกลุ่มก่อการร้ายมุสลิม จากกรณีโพสต์สนับสนุนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “คำอธิษฐานของเราทั้งหมดสำหรับชาวกาซาที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุระเบิดที่ไม่ยุติธรรมเหล่านี้อีกครั้งซึ่งไม่ละเว้นผู้หญิงและเด็ก” 

“การลงโทษในเชิงสัญลักษณ์ในตอนแรกคือการถอดบัลลงดอร์ของเขา (การลงโทษเชิงสัญลักษณ์) สุดท้ายเราต้องขอริบสัญชาติ” โบเยอร์กล่าว

“เราไม่สามารถยอมรับได้ว่าคนสองสัญชาติฝรั่งเศสซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล สามารถทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและแม้กระทั่งทรยศต่อประเทศของเราด้วยวิธีนี้”

เบนเซม่า อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 35 ปี เกิดที่ลียง แต่มีเชื้อสายแอลจีเรียและถือสองสัญชาติ ที่ผ่านมาเคยค้าแข้งกับโอลิมปิก ลียง ก่อนที่จะย้ายไปเรอัล มาดริดในปี 2009

เบนเซม่าทำไป 37 ประตูจาก 97 นัดให้ทีมชาติฝรั่งเศส

โดยในการสัมภาษณ์ทางทีวีเมื่อวันอังคาร ดาร์มาแน็ง กล่าวว่าเบนเซมามีความเชื่อมโยง “ฉาวโฉ่” กับกลุ่มภราดรภาพมุสลิม 2-3 วันจากที่เบนเซมาแสดงการสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา

ความขัดแย้งในสงครามอิสราเอลเริ่มต้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. เมื่อกลุ่มฮามาสชาวปาเลสไตน์เริ่มปฏิบัติการอัล-อักซอซึ่งเป็นการโจมตีแบบหลายฝ่ายที่ไม่คาดคิด ซึ่งรวมถึงการระดมยิงจรวดและการแทรกซึมเข้าสู่อิสราเอลทางบก ทางทะเล และทางอากาศ

ฮามาสกล่าวว่าการโจมตีครั้งนี้เป็นการตอบโต้การโจมตีมัสยิดอัล-อักซอ และความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นโดยผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์

จากนั้นกองทัพอิสราเอลก็ได้เปิดปฏิบัติโต้กลับเพื่อโจมตีเป้าหมายของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซ่า

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.pptvhd36.com
supperlottothai.com: ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *